largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-10-05 13:44:00

Vỏ hành tây đừng vội vứt bỏ, bởi nó cực kỳ tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Không chỉ củ hành tây có nhiều lợi ích mà các nghiên cứu gần đây cho thấy, ngay cả vỏ hành tây cũng chứa những lợi ích tuyệt vời với sức khỏe và làm đẹp. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, vỏ hành tây có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, đôi mắt khỏe mạnh, ngăn ngừa loét dạ dày...

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Do chứa chất chống oxy hóa, flavonoid và quercetin, vỏ hành tây được cho là có lợi cho sức khỏe tổng thể của cơ thể. Các chất chống oxy hóa trong vỏ hành tây không chỉ giúp loại bỏ các gốc tự do, làm giảm nguy cơ ung thư mà còn bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Duy trì một đôi mắt khỏe mạnh

Một nghiên cứu đã được thực hiện và dẫn đến một báo cáo cho biết, vỏ hành tây có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của mắt nhờ chứa chất chống oxy hóa. Chất này cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho mắt, do đó làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và các bệnh về mắt.

Empty

Ngăn ngừa loét dạ dày

Vỏ hành tây chứa nhiều chất có đặc tính chống vi khuẩn. Hầu hết các trường hợp loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn HP, vì vậy, vỏ hành tây là một biện pháp khắc phục hiệu quả các triệu chứng viêm loét dạ dày.

Duy trì độ đàn hồi của da và ngăn chặn lão hóa

Nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào nên vỏ hành tây rất tốt cho độ đàn hồi của da, mang lại làn da tươi trẻ. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong vỏ hành tây cũng giúp chống lại các yếu tố bên ngoài gây ra quá trình lão hóa.

Empty

Vì vậy, hãy chế biến vỏ hành tây thành một loại trà thảo mộc hoặc sử dụng hành tây nguyên vỏ cho các món ăn để có làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Empty

Tăng mật độ xương

Theo một nghiên cứu được tổ chức tại Thụy Sĩ, vỏ hành tây có thể giúp bảo vệ, chống lại chứng loãng xương ở người lớn tuổi, duy trì sức khỏe răng miệng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương. Ngoài ra, một bộ xương khỏe mạnh và chắc khỏe sẽ dẫn đến một tư thế cơ thể tốt. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào vỏ hành tây mà hãy quan sát thói quen của bản thân và thực hiện một số bài tập để cải thiện tư thế cơ thể.