largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-05 09:21:00

Tiếp tục mở rộng diện tích chanh ứng dụng công nghệ cao

Mục tiêu của ngành Nông nghiệp huyện Bến Lức, tỉnh Long An trong nhiệm kỳ 2021 - 2025 là tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, trong đó, tập trung mở rộng diện tích chanh ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) trên địa bàn huyện. Hiện toàn huyện có trên 7.130ha chanh, tăng hơn 690ha so cùng kỳ. Trong đó, có hơn 2.200ha chanh ƯDCNC và được ký kết bao tiêu sản phẩm với giá cao hơn thị trường.

Theo Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Bến Lức - Lê Văn Nam, 9 tháng năm 2021, ngành Nông nghiệp huyện đã thực hiện ƯDCNC được 208ha chanh (đạt 104% kế hoạch). Bên cạnh đó, ngành cũng phối hợp các cơ quan liên quan hoàn tất việc xây dựng chỉ dẫn địa lý cho chanh không hạt Bến Lức và cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát, xây dựng hệ thống điện, đường cho vùng sản xuất chanh ƯDCNC của huyện.

32

Tuy nhiên, việc ƯDCNC vào sản xuất chanh vẫn còn một số khó khăn. Cụ thể, người dân chỉ mới tập trung chuyển đổi về giống, chưa quan tâm nhiều đến việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; số doanh nghiệp ƯDCNC vào sản xuất chanh còn ít; chưa có nhiều cơ chế, chính sách phù hợp trong việc khuyến khích người dân, hợp tác xã, tổ hợp tác cũng như các doanh nghiệp đầu tư ƯDCNC trong sản xuất.

“Để khắc phục những khó khăn, thời gian tới, ngành Nông nghiệp huyện sẽ tăng cường quản lý chặt chẽ các vùng sản xuất chanh ƯDCNC theo quy hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, xây dựng thêm nhiều chính sách phù hợp để thu hút các doanh nghiệp tham gia sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Qua đó, từng bước mở rộng diện tích chanh ƯDCNC và hình thành các vùng sản xuất hàng hóa chất lượng, nâng cao thu nhập cho nông dân” - ông Nam cho biết trên báo Long An.