largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-22 15:32:00

Thực hư thông tin người dân đi chợ mua cá bị phạt 2 triệu đồng tại Khánh Hòa

Theo nội dung clip nói trên thì người bị xử phạt 2 triệu đồng là ông N.R (trú xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa) và người ra quyết định xử phạt là ông Sử Hồng Quốc Tịnh - Chủ tịch xã Ninh Tây.

Vài ngày qua, tài khoản có tên "Phan Minh Hai" đưa clip thời gian dài trên 2 phút với nội dung: "Bà con coi anh này đi, mua cá về gia đình ăn, đồ lương thực thiết yếu mà lập biên bản phạt 2 triệu đồng". Đoạn clip nói trên được thu hút hàng ngàn người xem và chia sẻ, bình luận.

34

Lao Động dẫn lời ông Sử Hồng Quốc Tịnh - Chủ tịch UBND xã Ninh Tây xác nhận đã nắm được thông tin về clip được chia sẻ trên mạng về việc người dân bị phạt 2 triệu khi ra chợ mua cá. Theo ông Tịnh, thông tin clip đăng tải nói trên là bóp méo sự thật.

Theo đó, ông N.R vốn là người đi bán cá dạo chứ không phải đi chợ mua cá. Trước khi xử phạt đối với ông N.R, chính quyền xã Ninh Tây đã nhiều lần nhắc nhở, tuyên truyền nhưng ông R. vẫn không chấp hành các quy định về phòng dịch.

1

"Hiện tại xã Ninh Tây đã báo cáo sự việc lên cơ quan cấp trên, đề nghị công an điều tra, xử lý người đăng thông tin không đúng sự thật nói trên" - ông Tịnh thông tin.

Ông Tịnh cho biết thêm, địa bàn xã Ninh Tây không có chợ, người dân muốn mua đều xuống xã Ninh Sim. Trước các quy định về phòng chống dịch, xã Ninh Tây đã ban hành lệnh cấm mua bán hàng rong. Người dân có nhu cầu đi chợ thì phải có phiếu ra vào chợ.