largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-19 08:45:00

Thông tin mới vụ vác quan tài, loa thùng đi đòi nợ

Theo nội dung đoạn clip, nhóm người đã đặt quan tài trước sân nhà bà Bùi Thị Thanh N. (thôn Vinh Đức, xã Đức Minh) và một phụ nữ bật loa, vừa gào khóc vừa đòi bà N. trả nợ.

Trước đó ngày 18/11, nhiều người chia sẻ đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh một nhóm người tập trung, mang theo ghế, loa và một chiếc quan tài đến nhà một người dân ở xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, Đắk Nông để đòi nợ.

Một lãnh đạo huyện Đắk Mil xác nhận và cho biết vụ việc trên xảy ra vào chiều 17/11 tại thôn Vinh Đức.

8

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Công an xã Đức Minh đã đến hiện trường, vận động, giải thích để bà con không tụ tập đông người; giải thích việc đòi nợ cần phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật...Sau một thời gian giải thích vận động, người dân đã đưa quan tài đi nơi khác. Công an xã cũng đã mời một số người đến trụ sở để làm việc.

Qua xác minh, số người trên bị bà N. nợ hàng chục tỷ đồng. Trước đó, nhiều người dân đã có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo hành vi của bà N.

Tuy nhiên qua xem xét, đây là các quan hệ dân sự, chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan chức năng đã hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa.

Cũng theo lãnh đạo huyện Đắk Mil, có thông tin bà N. mượn tiền của người dân để đáo hạn ngân hàng. Việc vay mượn có thể có thỏa thuận lãi suất với nhau.