largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-19 14:30:00

Tàu cao tốc đã cập bến miền Tây chở rau, củ lên TP.HCM

Hàng hóa thiết yếu sẽ được vận chuyển bằng tàu cao tốc từ TPHCM đi các tỉnh miền Tây và ngược lại, với sức chở trung bình khoảng 20 tấn/chuyến. Có khoảng 5 tàu cao tốc phục vụ việc vận chuyển này, hoạt động từ 6g đến 19g hằng ngày.

Ông Trần Song Hải, tổng giám đốc Greenlines DP - đơn vị được cơ quan chức năng cho sử dụng tàu cao tốc chuyên chở khách để chở hàng hóa trong dịp này, cho biết việc vận chuyển rau, củ bằng tàu cao tốc là hoàn toàn miễn phí.

Empty

Trong buổi sáng, hàng chục tấn hàng của bà con Tiền Giang đã được tập kết tại xã Song Thuận, huyện Châu Thành. Cùng với sự hỗ trợ của nhân viên bến phà tạm Rạch Miễu, hàng hóa đã được chuyển lên tàu nhanh chóng, an toàn.

Dự kiến số hàng này sẽ được chở về cập bến cảng Bạch Đằng (TP.HCM), sau đó phân phối qua các kênh bán lẻ.

"Để đảm bảo phòng chống dịch, nhân viên, thủy thủ của tàu cao tốc không rời khỏi tàu. Đội ngũ bốc xếp chuyên nghiệp của địa phương sẽ hỗ trợ người dân vận chuyển hàng hóa xuống tàu. Khi tàu về TP.HCM cũng sẽ có đội bốc xếp đưa hàng lên bờ", ông Hải giải thích với Tuổi Trẻ

Empty

Vẫn theo ông Hải, hiện đơn vị đã chuẩn bị 5 tàu cao tốc cho việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh miền Tây đi TP.HCM và ngược lại.Ông Phạm Văn Trọng - phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho hay việc đưa tàu cao tốc vào hoạt động chở rau củ từ Tiền Giang lên TP.HCM trong thời điểm hiện nay là việc làm rất ý nghĩa, thiết thực.

Empty

Tàu cao tốc sẽ đi từ các cảng, bến thủy nội địa tại các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long đến bến Bạch Đằng (TP.HCM) và ngược lại.

Lộ trình di chuyển: Cảng Bạch Đằng -> bến thủy nội địa thuộc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long theo sông Tiền → kênh Chợ Gạo → sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn → sông Cần Giuộc) → sông Soài Rạp → sông Nhà Bè → sông Sài Gòn → Bến Bạch Đằng và ngược lại.