largeer

Mèo mun

Mèo mun

2021-07-19 22:28:00

Phân công nhiệm vụ khác cho Phó chủ tịch phường giữ xe người đi mua bánh mì ở Nha Trang

Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà cho lực lượng chức năng giữ xe công nhân đi mua bánh mì đã được phân công làm nhiệm vụ khác.

Chiều 19/7, ông Trần Văn Đông - Bí thư Đảng uỷ phường Vĩnh Hoà, cho biết: Phường Vĩnh Hoà đã phân công bà Nguyễn Thị Hà (Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà) làm nhiệm vụ Trưởng ban phòng chống dịch COVID-19 của phường thay cho Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà Trần Lê Hữu Thọ - người cho giữ xe của công nhân đi mua bánh mì và nói rằng bánh mì “không phải thực phẩm, lương thực” đang gây bất bình trên mạng xã hội.

Theo ông Trần Văn Đông, trước đây ông Thọ là cán bộ Phòng quản lý đô thị TP. Nha Trang và mới được luân chuyển về làm Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà được khoảng 1 năm. “Hiện phường Vĩnh Hoà chưa phân công nhiệm vụ mới cho Phó chủ tịch UBND phường Trần Lê Hữu Thọ và chờ ý kiến cấp trên về việc xử lý kỷ luật liên quan đến thái độ ứng xử với người dân trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong clip được lan truyền trên mạng xã hội”, ông Đông nói.

photo1

Trước đó, khoảng 15h30 chiều 18/7, anh T.V.E. (công nhân làm việc trong công trường của một dự án du lịch ở phía Bắc TP. Nha Trang), đã đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống. Khi đến đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh (thuộc phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang), anh E. bị lực lượng chức năng dừng xe và kiểm tra, xử lý vi phạm ra đường khi không cần thiết theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trong clip đăng trên mạng xã hội, anh T.V.E. cho biết mình chưa nắm rõ quy định xử lý về việc thực hiện Chỉ thị 16, đang đi mua bánh mì cho một người bạn bị ốm và xuất trình giấy tờ đi lại làm việc tại một dự án du lịch ở phía Bắc TP. Nha Trang. Tuy nhiên, các cán bộ của tổ liên ngành phường Vĩnh Hòa đã thu giữ giấy tờ, đưa xe anh E. về phường xử lý. Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà Trần Lê Hữu Thọ đã quay lại clip, quát tháo anh E., bảo rằng bánh mì không phải “lương thực, thực phẩm” nên việc anh này đi mua là vi phạm quy định chống dịch theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Cũng trong clip này, Phó chủ tịch phường Vĩnh Hoà đã có những lời lẽ khó nghe. Chưa dừng lại ở đó, cán bộ này còn dọa sẽ gửi clip hình ảnh này đến công ty nam thanh niên này đang làm và nói ngày mai sẽ cho nghỉ luôn. Khi clip được đăng trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ ý kiến bất bình về việc lực lượng chức năng phường Vĩnh Hoà xử lý chưa phù hợp khi người dân đang đi mua thực phẩm, còn cán bộ phường Vĩnh Hoà có những lời lẽ chưa đúng mực với người dân.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết đã nắm bắt được thông tin vụ việc này và chỉ đạo ông Đinh Văn Thiệu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, trực tiếp chỉ đạo UBND TP. Nha Trang kiểm tra, xử lý việc hành xử đối với người dân của Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà Trần Lê Hữu Thọ trong clip đang gây xôn xao mạng xã hội.