largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-16 16:00:00

Núi Cấm sạt lở nghiêm trọng, di dời khẩn cấp hàng chục hộ dân

Khoảng 8h sáng nay, đất đá ở khu vực núi Cấm, thôn Chánh Thắng, xã Cát Thành, huyện Phù Cát sạt lở một vệt dài, đổ ập xuống sát nhà dân. Khu vực gần điểm sạt lở này có khoảng 60 hộ dân đang sinh sống, nguy cơ sạt lở vùi lấp nhà người dân là rất cao nếu thời tiết tiếp tục diễn biến xấu.

VOV thông tin, tại xã Cát Thành, huyện Phù Cát đang mưa rất to. Để đảm an toàn toàn tính mạng người dân, UBND xã Cát Thành tổ chức di dời khẩn cấp 20 hộ dân gần vùng sạt lở đến trường học và ở xen ghép với những hộ dân nằm ngoài vùng nguy cơ sạt lở.

Trước đó, sáng hôm qua (15/11), khu vực núi Cấm, thôn Chánh Thắng, xã Cát Thành cũng xảy ra sạt lở khiến 50 hộ dân buộc phải di dời. Theo kiểm tra của chính quyền địa phương, điểm sạt lở xảy ra trên đỉnh núi Cấm ở độ cao 300m, rộng 120m, sâu 3m, với lượng đất đá sạt lở hơn 6.000m3. Hiện trường sạt lở cách khu dân cư chừng hơn 30m. Chính quyền xã đã căng dây phong tỏa, phân công lực lượng túc trực để không cho nhân dân ra vào khu vực nguy hiểm.

Ông Nguyễn Đức Chiêu, Chủ tịch UBND xã Cát Thành, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định cho biết: “Khối lượng sạt lở ít hơn ngày hôm qua nhưng nguy hiểm hơn vì gần nhà dân. Xã tiếp tục di dời những người ở khu vực có khả năng sạt lở. Bà con tự mang đồ ăn theo, họ ăn tạm vài ngày, địa phương hỗ trợ thêm nước và mì tôm. Trâu bò phải tháo cổng để dễ dàng chạy thoát”.

Empty

Mưa lớn trong những ngày qua cũng làm cho nhiều nhà dân và đường sá ở tỉnh Bình Định sạt lở nghiêm trọng. Chiều qua (15/11), cơ quan chức năng huyện Phù Mỹ đã tiến hành phong tỏa đèo Bà Nam trên tỉnh lộ 639, thuộc xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ vì sạt lở đất, gây nguy hiểm cho người đi đường. Vụ sạt lở vùi lấp nửa chiếc xe khách đang lưu thông, rất may tài xế và 2 hành khách thoát kịp.

Empty

Hôm nay, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục phong tỏa đèo Bà Nam không cho xe qua lại. Chính quyền địa phương đã đưa xe cơ giới vào khắc phục nhưng chưa triển khai được vì đất đá đang có nguy cơ sạt lở xuống đường. Huyện Phù Mỹ đã có hướng dẫn người dân lưu thông bằng con đường khác.

Ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết: “Tại huyện Phù Mỹ có tuyến đường đi Mỹ Thọ bị sạt lở, có một xe bị chắn ngang, hiện nay thời tiết đang mưa rất lớn cho nên chưa thể khắc phục được".