largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-31 14:58:00

Người phụ nữ Nghệ An hỗ trợ tiền cho người chạy xe máy về quê tránh dịch

Một người phụ nữ ở Nghệ An đã mang một thùng đựng tiền ra đứng ở đầu cầu Bến Thủy 2 (TP.Vinh) để chia sẻ, phát cho người chạy xe máy từ miền Nam về quê tránh dịch Covid-19.

Chị Đinh Thu Hiền - người đã có hành động đẹp này viết trên trang cá nhân: 'Gia đình mình hiện đang ở chốt kiểm dịch cầu Bến Thuỷ 2 để chia sẻ một chút khó khăn với bà con về quê tránh dịch bằng xe máy. Bạn bè trên Facebook biết đoàn xe máy nào về báo họ về cầu Bến Thuỷ 2 giúp mình với nhé'.

23

Do dịch bệnh nên chị Hiền không thể trao tận tay món quà của mình đến mọi người. Gia đình chị Hiền đã làm 1 chiếc thùng carton, bên trong là rất nhiều phong bì. Trên thùng carton ghi dòng chữ: 'Mỗi người đi xe máy về quê vui lòng nhận 1 phong bì 500k'.

Empty

Gia đình chị Hiền đã dừng xe ở cầu Bến Thuỷ 2 để trao quà cho mọi người đến tận 12h đêm ngày 30/7. Ngoài ra đến sáng 31/7, gia đình chị Hiền vẫn tiếp tục chờ đợi ở đây để san sẻ khó khăn với người dân nghèo Nghệ An.

Empty

Những ngày qua, chị Hiền cũng nhiều lần chuyển tiền cho những người bạn ở TP.HCM mua đồ thiết yếu hỗ trợ người dân nghèo tại các "cửa hàng 0 đồng" và trả công cho các shiper vận chuyển hành thiết yếu cho người nghèo.

Chị nói, trong lúc dịch bệnh, nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, mình chia sẻ được chút nào cho họ thì tốt chút đó, giúp được người khác thấy lòng mình cũng ấm áp hơn.

Hành động của gia đình chị Hiền sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về nhiều lời khen ngợi. Phần quà nhỏ này sẽ giúp người dân nghèo mua được các thực phẩm thiết yếu để duy trì hành trình về quê. Mong rằng với tinh thần 'tương thân tương ái', 'lá lành đùm lá rách', tất cả người dân sẽ sớm vượt qua được đại dịch Covid-19.