largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-31 08:43:00

Người phụ nữ lớn tiếng "đụng tới tao là hết giờ" ở chốt kiểm soát dịch bị xử phạt 2,5 triệu đồng

'Khi lực lượng mời bà B. lên làm việc, bà B. đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Đồng thời, gửi lời xin lỗi đến lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19', ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Điện Hòa (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết.

Trước đó, ngày 28/7, Zing News đưa tin, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh người phụ nữ đi xe máy đến chốt kiểm dịch Covid-19 và lớn tiếng, yêu cầu lực lượng chức năng cho qua.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ yêu cầu người phụ nữ khai báo y tế, viết rõ lý do đi vào tỉnh Quảng Nam. Tuy nhiên, người này không chấp hành và liên tục thách thức, lớn tiếng dọa cán bộ làm nhiệm vụ.

Một chiến sĩ công an đi đến nhắc nhở thì người này dọa gọi điện thoại kêu người đến xử lý. Nhiều người dân khuyên bà này kiềm chế, chấp hành đúng quy định nhưng bà cho rằng không ai được cấm đi lại.

7

"Tụi bây đụng tới tao là hết giờ. Đừng giỡn, gặp được tao là hết giờ, tụi bây là cái chi... Tụi bây ăn hiếp đàn bà, ta muốn đi thì đi", người phụ nữ liên tục đe dọa.

Tiếp đó, người phụ nữ trên lấy điện thoại để gọi cho người thân và mách lại sự việc hoàn toàn sai sự thật.

"Mấy thằng ở đây vào đòi đánh má, mấy thằng chốt ở đường 605, lên đây liền", người phụ nữ la lớn qua điện thoại trong khi trên thực tế clip cho thấy chỉ có người phụ nữ la hét, nằng nặc đòi vượt chốt kiểm soát.

Ông Hải cho biết, liên quan đến việc người phụ nữ không chịu khai báo y tế, còn đe dọa cán bộ chốt kiểm dịch Covid-19, trong chiều cùng ngày, ông đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với bà P.T.B (53 tuổi, ở xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Theo ông Hải, bà B. bị phạt 2,5 triệu đồng theo điểm b, khoản 2, điều 20, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt trong lĩnh vực an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội…