largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-14 16:35:00

Người nhà của một thí sinh chuyển nhầm 30.000 đồng thành 30 triệu đồng phí xét tuyển

'Chuyển tiền xong, mình cũng lẩm nhẩm là sao nhiều tiền thế. Em gái mới nói là có 30.000 đồng thôi mà sao nhiều. Lúc đó mình mới biết là nhầm lẫn nên gọi điện ngay cho phòng tuyển sinh của trường để trao đổi. Nhà trường cũng có báo là sẽ chuyển trả lại tiền trong chiều nay hoặc sáng mai', chị Võ Thị Mỹ Diễm (Quy Nhơn, Bình Định) kể.

TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Công nghiệp TP.HCM, xác nhận trường hợp này xảy ra sáng 14/7.

Thí sinh N.T.P.T. (Quy Nhơn, Bình Định) làm thủ tục đăng ký xét tuyển theo hình thức học bạ vào ngành Tài chính ngân hàng của ĐH Công nghiệp TP.HCM. T. chỉ đăng ký một nguyện vọng duy nhất nên lệ phí xét tuyển của em là 30.000 đồng.

13

Nhưng tài khoản ngân hàng của trường đã nhận được thông báo giao dịch với số tiền chuyển vào lên tới 30 triệu đồng kèm ghi chú nộp lệ phí xét tuyển cho thí sinh N.T.P.T..TS Nguyễn Trung Nhân cho hay ngay khi nhận được thông báo giao dịch, gia đình thí sinh cũng liên hệ nhà trường và báo rằng chuyển nhầm. Cán bộ phòng tuyển đã tiến hành đối chiếu và xác nhận thông tin. Trường đang làm các thủ tục cần thiết để chuyển trả số tiền dư là 29.970.000 đồng trong chiều nay hoặc sáng mai cho thí sinh.

Trao đổi với Zing, chị Võ Thị Mỹ Diễm (Quy Nhơn, Bình Định) - chị họ của em T. cho biết sáng nay khi em gái nói nhờ chuyển tiền lệ phí xét tuyển đại học, chị hỏi lại số tiền bao nhiêu, em gái chỉ nói "ba chục" nên chị nghĩ là 30 triệu đồng.

Trước đó một thí sinh ở tỉnh Kon Tum đã nhầm lẫn, chuyển cho ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM 90 triệu đồng. Trong khi đó, lệ phí xét tuyển của em là 90.000 đồng.