largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-11 11:35:00

Người dùng Momo sập bẫy với chiêu lừa đảo "tin nhắn trúng thưởng"

Công an huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Đức Thông (22 tuổi, quê Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo Zingnew.vn, vào đầu tháng 3 đối tượng Thông đã dùng sim rác lập nhiều tài khoản trên ví điện tử MoMo và Facebook để đăng tin lên các nhóm tìm kiếm việc làm tại Bắc Ninh với một nội dung: "Nhận ngay 1 triệu đồng đối với các tài khoản ví MoMo đã liên kết với tài khoản ngân hàng". Để nạn nhân tin tưởng, Thông sẽ gửi hình ảnh thông báo trúng thưởng để bị hại tin và cung cấp thông tin cá nhân cùng mã OTP giao dịch qua ví MoMo.

Empty

Sau đó, đối tượng này sẽ dùng những thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân "sập bẫy" cung cấp để chiếm quyền sử dụng ứng dụng MoMo, rút tiền từ tài khoản trong ví điện tử rồi chuyển chuyển đến tài khoản ngân hàng của Thông hoặc thanh toán trực tuyến để chiếm đoạt.

Empty

Với hành vi tương tự, gần 50 người dùng ví điện tử MoMo bị Thông lừa đảo.

Để tránh những chiêu lừa đảo này diễn ra với mình không. Đừng dễ dàng tin tưởng, làm theo và cung cấp thông tin cho người lạ mà chưa được kiểm chứng rõ ràng.

Ngoài ra, bạn không nên ấn vào các bài đăng. Hãy bỏ qua những thông tin được người lạ tag vào và đặc biệt lưu ý kiểm tra kỹ địa chỉ của trang web trước khi điền bất cứ thông tin gì.