largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-07 08:30:00

Người dân từ TPHCM về Đồng Nai phải đi bằng xe ô tô

Đồng Nai mới đây đã có văn bản phản hồi TPHCM về vấn đề lưu thông liên vùng. Theo đó, Đồng Nai đề nghị người lao động từ TPHCM về Đồng Nai phải đi bằng xe ô tô, phương án người lao động tự đi bằng xe cá nhân chỉ áp dụng khi Đồng Nai trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo đó, đối với tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh), hiện tỉnh Đồng Nai đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ và tiếp tục thực hiện các biện pháp để từng bước phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong “tình hình mới”.

Do đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khôi phục sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM với tỉnh Đồng Nai như sau:

Việc di chuyển của người lao động thực hiện theo phương án 1, tổ chức vận chuyển bằng xe ô tô, đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Đối với phương án 2, sử dụng xe cá nhân (ô tô, mô tô, xe gắn máy) đề nghị UBND TP.HCM thống nhất thực hiện khi tỉnh Đồng Nai trở lại trạng thái “bình thường mới”. Đồng Nai sẽ có văn bản thông báo đến UBND TP.HCM khi chuyển sang tình trạng “bình thường mới”.

5

Đối với tổ chức giao thông cho một số đối tượng lưu thông giữa TP.HCM với các tỉnh về hoạt động vận tải hàng hóa, Đồng Nai đề nghị xem xét, điều chỉnh các tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch phù hợp với quyết định số 1570/QĐ-BGTVT ngày 24-8-2021 của Bộ trưởng Bộ GT-VT ban hành về hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo thực hiện thống nhất theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, hướng dẫn của các bộ, ngành về lưu thông hàng hóa.

Hoạt động đưa đón công nhân, chuyên gia và hoạt động công vụ thì các cá nhân phải đảm bảo đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi thứ nhất đủ 14 ngày sau khi tiêm hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng có xác nhận của cơ quan y tế nơi quản lý, theo dõi và điều trị. Các nội dung khác thống nhất theo dự thảo phương án đã đưa ra.