largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-23 19:36:00

Mẹo bảo quản chả lụa được lâu mà vẫn thơm ngon 

Chả lụa thường được làm từ thịt lợn nạc, ngoài ra còn có thịt mỡ, nước mắm, tiêu và các gia vị khác. Vì thế nên giò thường không để lâu ngày được. Thông thường giò chả chỉ để được khoảng 1 – 3 ngày tùy điều kiện nhiệt độ. Vậy làm sao để bảo quản chả lụa được lâu và luôn thơm ngon? 

Đây là câu hỏi mà nhiều bà nội trợ quan tâm. Thông thường thời tiết nóng bức, chả lụa một khi đã bỏ ra ăn dở chỉ để được 1-3 hôm trong tủ lạnh là có mùi thiu. Mà mùa dịch không thể liên tục di chuyển đi chợ, nên nhiều gia đình phải mua số lượng nhiều một lần để tích trữ ăn dần. Chính vì thế có tình trạng chả lụa bị hỏng do bảo quản sai cách?

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn mẹo để bảo quản chả lụa luôn thơm ngon mà còn được lâu.

Chả lụa thường được làm từ thịt lợn nạc, ngoài ra còn có thịt mỡ, nước mắm, tiêu và các gia vị khác. Vì thế nên giò thường không để lâu ngày được. Thông thường giò chả chỉ để được khoảng 1 – 3 ngày tùy điều kiện nhiệt độ.

Empty

Mỗi khi sử dụng, nhiều người không biết bao bọc, bảo quản kỹ càng khiến vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập, dẫn đến hư hỏng. Nếu ăn phải chả lụa bị ôi thiu, để lâu ngày sẽ có nguy cơ bị đau bụng, tiêu chảy, thậm chí là ngộ độc.

Cách bảo quản chả lụa là cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc khu vực có nhiệt độ dưới 25 độ C. Nếu để chúng trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể để được từ 4 – 6 ngày. Còn ngăn đá có thể giữ chả lụa được trong khoảng 10 - 20 ngày.

Chả lụa được bảo quản trong ngăn đá phải được rã đông trước khi ăn. Bạn có thể để ở nhiệt độ phòng trong 4 tiếng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng trước khi ăn.

Empty

Ngoài ra, bạn cần lau dao thật khô khi cắt chả lụa. Vì nước sẽ làm chả lụa nhanh hỏng và mất đi hương vị thơm ngon. Với phần chả đã cắt ra để sử dụng nhưng vẫn còn thừa, bạn cũng có thể bảo quản trong ngăn máy tủ lạnh. Tuy nhiên, đối với loại chả này, bạn không nên để quá 8 tiếng.

Bật mí cách nhìn mắt thường có thể chọn được chả lụa ngon và địa chỉ chuyên cung cấp chả lụa dn247

==> Thường xuyên ăn chả lụa "tắm" hàn the có thể gây suy gan, thận, thậm chí vô sinh

Hàn the là một loại chất thường được cho vào giò, chả để khiến miếng chả lụa dai chắc hơn, đồng thời cũng có tác dụng bảo quản và làm thực phẩm trông đẹp mắt. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, dùng hàn the từ 5gam trở lên có thể gây ngộ độc cấp tính và dẫn đến tử vong. Với liều lượng ít hơn cũng có thể gây ngộ độc mãn tính, gây ra nhiều bệnh về gan, thận, suy nhược cơ thể và nhiều tác hại nguy hiểm khác.

Dù hàn the là chất bị Bộ Y tế Việt Nam liệt kê vào danh sách các hóa chất cấm sử dụng trong vai trò của phụ gia thực phẩm, thế nhưng tình trạng dùng hàn the trong chả lụa vẫn đang là hiện trạng nhức nhối khó loại bỏ tại Việt Nam.

Dưới đây là một số cách nhận biết trong giò chả có hàn the để các bạn nhận diện cũng như phòng tránh ăn nhiều, gây hại cho sức khỏe.

Empty

Nếu chả lụa làm nguyên chất từ thịt nạc ngon thì sau khi luộc lên hoặc hấp chả lụa, không khí bên trong chả sẽ nở ra và tạo thành những lỗ rỗng bên trong. Còn nếu khi cắt chả lụa phần bên trong mịn và đẹp thì chắc chắn mẻ chả lụa này đã bị ướp chất phụ gia như hàn the hoặc cho thêm các loại bột để giảm phần thịt thực tế.

Empty

Đối với chả cũng như vậy, nếu vỏ chả hơi sần sùi, không mịn và phần thịt bên trong mềm có nhiều lỗ rỗ nhỏ thì đó là chả không chứa hàn the. Ngoài ra bạn có thể nhận biết chả lụa có chứa hàn the hay không bằng cách dùng giấy nghệ để thấm vào giò chả, nếu giấy tẩm nghệ chuyển màu từ vàng sang đỏ thì có chứa hàn the bởi vì hàn the có tính kiềm cao.

Khi ăn chả lụa, nếu bạn thấy quá bở hoặc không có vị béo nhưng thơm và dai thì chắc chắn là miếng giò chả đó có chưa hàn the. Mùi thơm thực tế của chả lụa chỉ thơm nhẹ, khi ăn không bị nát, không bị khô cứng và khi sờ vào thấy hơi ươn ướt chứ không khô cong. Nhiều người thường nghĩ chả lụa càng thơm thì càng hấp dẫn và nguyên chất, tuy nhiên thực tế là điều hoàn toàn ngược lại.

Trước ma trận thị trường thực phẩm bẩn giăng khắp nơi, thì lời khuyên chân thành cho người tiêu dùng là nên chọn địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch, uy tín để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Chợ Việt Online - địa chỉ chuyên cung cấp chả lụa dn247 thơm ngon, giá cả phải chăng.

Empty

Miếng chả lụa dn247 ngon có mùi vị đặc trưng, sau khi nuốt xong, vị còn đọng lại nơi cuống họng. Nếu ăn thấy có mùi thơm nồng, thơm sực thì cần cẩn trọng vì rất có thể đó là chả lụa lụa được tẩm ướp chất phụ gia.

Empty

Để có miếng chả lụa dn247 thơm ngon phục vụ bữa cơm gia đình cho mọi người, đòi hỏi phải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ từ chọn nguyên liệu phải là thịt tươi sạch được tuyển chọn từ các trang trại đã được kiểm nghiệm đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm... Những miếng thịt còn nóng tay, tươi có độ đàn hồi rất tốt không có các dịch chảy nhớt ra. Khi dùng tay nhấn vào thịt lõm nhưng lấy tay ra sẽ không có dấu vết gì. Chính thế khi thưởng thức món chả lụa dn247 bạn sẽ cảm thấy vị ngọt vừa thơm vừa mịn màng tan trong miệng.

Empty

Chả lụa là món ăn làm bằng thịt lợn, kết hợp với nước mắm cốt ngon xay nhuyễn rồi được gói chặt đem luộc. Thịt lợn để chế biến chả lụa phải đảm bảo tươi nếu không món chả lụa sẽ kém chất lượng, thậm chí không làm được chả lụa. Nhưng thịt dù có tươi, tươi đến mức cơ thịt còn đang động đậy, khi giã mà không đâm nhanh, thịt có thời gian phân hủy, chả lụa cũng không ngon.

Thiếu chất mỡ, chất bì sẽ làm chả lụa không kết dính, không mịn; thiếu nước mắm ngon, món chả lụa không ngon, không đậm đà khiến miếng chả lụa dn247 cũng giảm độ ngon đi đôi chút.

Chả lụa dn247 khi cắt ra bạn sẽ thấy mịn và ướt, đôi chỗ trên mặt có vài rỗ xốp. Đây chính là những khoanh chả lụa được làm từ thịt ngon, nghiền thịt cho độ quánh dẻo, bọc lớp không khí. Khi luộc hoặc hấp chả lụa, không khí bục tạo ra mặt xốp. Khi cắt ra, mặt trong của chả lụa phải có màu trắng ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt đặc trưng.

==> Bỏ túi ngay vài món ngon từ chả lụa dn247 khiến bữa ăn hao cơm đáng kể

Với tiêu chí luôn đặt sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, nhà ăn gì sẽ bán nấy nên Chợ Việt Online cung cấp chả lụa dn247:

- Nói không với chất hóa học gây hại.

- Quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Chỉ sử dụng thịt lợn sạch, có nguồn gốc rõ ràng khi chế biến chả lụa dn247.

- Hoàn tiền 200% nếu phát hiện chả bên chúng tôi có chất hóa học gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Chả lụa nguyên chất dn247 chỉ có một loại với giá bán 220k/kg. Chúng tôi luôn đặt tiêu chí sức khỏe người tiêu dùng lên hàng đầu, nói không với thực phẩm bẩn. Nhà ăn gì bán nấy nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ cũng như giá cả hợp lý.

Với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp thực phẩm sạch cho người tiêu dùng từ cà phê nguyên chất, điều tươi rang củi dn247, cà phê arbica dn247, cà phê chồn trang trại dn247... đều được đông đảo thực khách trong và ngoài nước yêu thích và tin dùng. Thì một điều chắc chắn, món chả lụa dn247 sẽ mang đến cho quý khách đầy đủ hương vị thơm ngon của món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, mà lại tiện lợi.

Cách thức đặt hàng chả lụa nguyên chất dn247:

Hotline: 0987 994 567 - 0908 994 567 (Call, SMS, Zalo, Viber, Whatsapp)

Hoặc trực tiếp trên web: Chovietonline.net