largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-09-30 15:41:00

Loạt quan niệm sai lầm khi dùng kem dưỡng ẩm nhiều chị em mắc phải

Thoa càng nhiều sản phẩm dưỡng ẩm càng tốt, chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm hay thoa kem dưỡng ẩm khiến da dầu đổ nhiều dầu hơn là những quan niệm sai lầm khi sử dụng kem dưỡng.

Thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm

Các chuyên gia da liễu cho rằng, sử dụng một lượng lớn sản phẩm dưỡng ẩm có thể gây hại cho làn da. Khi lượng sản phẩm vượt quá nhu cầu của da, các tế bào da sẽ bị bít tắc, không sản xuất được GAGs - phân tử có vai trò giúp da ngậm nước.

Empty

Làn da bị "bội thực" kem dưỡng dễ sinh ra mụn ẩn, mụn bọc. Nên sử dụng một lượng kem dưỡng vừa phải, trung bình khoảng 1/4 thìa cà phê, để làn da luôn mềm mại, mịn màng.

Chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm

Đây là quan niệm sai lầm nghiêm trọng. Bất kể da thuộc loại nào cũng cần được bổ sung độ ẩm đúng cách. Không chỉ có da khô, tất cả các loại da đều chịu tác động xấu từ tia cực tím, môi trường xunh quanh, dẫn đến giảm khả năng giữ ẩm. Do vậy, cần bổ sung kem dưỡng ẩm đều đặn để tạo hàng rào bảo vệ da, đồng thời, giúp da luôn ngậm nước.

Empty

Kem dưỡng ẩm khiến da dầu đổ nhiều dầu hơn

Những người có làn da dầu dễ lầm tưởng rằng, da thừa độ ẩm nên tiết nhiều dầu hơn. Thực tế, da dầu cũng có thể bị thiếu độ ẩm, khiến da tiết nhiều dầu hơn để bù lại. Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da ngậm nước kịp thời, giảm lượng dầu thừa trên da.