largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-03 12:01:00

Không biết chữ cũng chơi tiền ảo vì ham lợi nhuận, hàng chục người Mông trắng tay

Mỗi người tham gia sẽ phải đóng khoản tiền dao động từ 1-2 triệu đồng thông qua người tham gia trước giới thiệu. Khi người tham gia lôi kéo được người khác sẽ được hưởng % hoa hồng từ số tiền người sau đóng cho công ty theo hình thức đa cấp dạng bậc thang, số tiền hoa hồng này sẽ được đẩy về ví điện tử của người tham gia.

1
3
6

Đối tượng cũng tạo sức ép cho người tham gia bằng cách yêu cầu phải giới thiệu, đưa người khác cùng theo, nếu không sẽ mất số tiền đóng ban đầu. Cách thức này hiện nay, các trường hợp vẫn tham gia và hưởng lợi theo cách trên.

Công an vào cuộc

Theo lực lượng chức năng, bước đầu xác định hoạt động đầu tư của một bộ phận người Mông trên địa bàn huyện Mường Lát đã và đang diễn ra theo 2 hình thức: Đầu tư đồng tiền ảo trên mạng internet và đầu tư thông qua Công ty Vitae.

Hoạt động lừa đảo này có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp; số đối tượng hoạt động lợi dụng vào tâm lý tin người của đồng bào dân tộc Mông, triệt để lợi dụng mạng xã hội, quan hệ thân tộc, đồng tộc để lôi kéo người dân tham gia. Hiện Công an huyện Mường Lát đang phối hợp với Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh Thanh Hóa tích cực điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Bà Lò Thị Thiết, Bí thư Đảng ủy xã Tam Chung, huyện Mường Lát cho biết, bắt đầu từ bản Suối Phái, Suối Lóng, xã Tam Chung rồi đến xã Pù Nhi, họ truyền tai nhau về mức độ sinh lời của đồng tiền ảo cao chót vót.

"Có người nào đó đứng ra tuyên truyền, lôi kéo là nộp vào 1-2 triệu thì những tháng đầu tiên được tiền lãi. Sau đó xã chỉ đạo lực lượng chức năng tuyên truyền và đến thời điểm này đã dừng lại", bà Thiết nói.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: "Huyện đã phát hiện và chỉ đạo rà soát, đồng thời tổ chức tuyên truyền, làm rõ bản chất, đến giờ bà con đã rút ra được bài học. Chúng tôi phân công công an huyện vào cuộc, công an tỉnh phối hợp, xây dựng bài tuyên truyền. Đến thời điểm này bà con đã nhận ra được mưu đồ của đối tượng".

Theo Dân Trí