largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-13 15:17:00

Hơn 4 tấn tỏi Trung Quốc vi phạm nhãn hàng tại Tiền Giang

Mới đây, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 5 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 2 vựa hàng bông trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện các cơ sở này đang bày bán tổng cộng 4,2 tấn tỏi xuất xứ Trung Quốc có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trị giá hàng hóa vi phạm là 23.100.000 đồng.

Đội trưởng Đội QLTT số 5 đã ban hành 2 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 chủ cơ sở về hành vi vi phạm nêu trên, thu phạt số tiền tổng cộng là 9 triệu đồng.

Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cũng đã giám sát tại 7 chợ truyền thống và 1 cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố Mỹ Tho, thị xã Cai Lậy, Gò Công, các huyện Châu Thành, Tân Phước, Gò Công Tây. Ở những nơi này thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, có niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, hàng hóa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

4

Trước đó, Đội QLTT số 1 cũng đã phát hiện một phương tiện ô tô tải biển kiểm soát 63L-8845. Kết quả, có 3,5 tấn trái cây tươi như táo, lê, lựu, nho xuất xứ Trung Quốc được vận chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh về Tiền Giang.

Ông P.D.K là người điều khiển phương tiện và là chủ hàng hóa xuất trình được hóa đơn bán hàng, giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật và kiểm tra an toàn thực phẩm hàng hóa có nguồn gốc thực vật nhập khẩu theo quy định. Tuy nhiên, hàng hóa này có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trị giá hàng hóa vi phạm gần 16 triệu đồng.