largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-07-22 18:17:00

Hàng trăm người chen chúc đăng ký tiêm vaccine tại bệnh viện E Hà Nội, bí thư Hà Nội chỉ đạo dừng ngay

Chiều 22/7, hàng trăm người là cán bộ, công nhân viên của một số doanh nghiệp tập trung trong khuôn viên Bệnh viện E (Cầu Giấy, Hà Nội) để chờ đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19. Do lượng người lớn, việc đảm bảo giãn cách không thể thực hiện, mọi người chen chúc, nhích từng bước để tới được bàn đăng ký trước khi vào tiêm.

Zing News thông tin, lúc 15h, ngoài lực lượng bảo vệ bệnh viện làm công tác an ninh, kiểm tra giấy hẹn và thân nhiệt của người đến đăng ký tiêm, không có lực lượng nào phụ trách phân luồng, đảm bảo giãn cách.

Khi Zing đưa những hình ảnh phán ánh về vụ việc cho Bí thư Hà Nội xem, ông lập tức gọi Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà (trong cùng tổ đại biểu Hà Nội) ra để trao đổi.

Empty

Ông Dũng cho biết trong cuộc họp Thường vụ Thành ủy chiều qua, Hà Nội đã ra kết luận đề nghị tất cả cơ quan Trung ương trên địa bàn lập kế hoạch tiêm phải trao đổi cụ thể với thành phố. UBND thành phố duyệt mới được triển khai, để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng chống dịch.

“Phải quán triệt tinh thần đó để đảm bảo an ninh phòng chống dịch của thành phố”, ông Dũng nhấn mạnh và cho rằng mọi cơ quan trên địa bàn thành phố phải chấp hành mệnh lệnh của thành phố về chống dịch.

Empty

Trong khi đó, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết Bệnh viện E thuộc Bộ Y tế. Sau khi xảy ra sự việc này sẽ có rà soát và chấn chỉnh. Bà Hà cho biết thành phố cũng giao cho UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện và quán triệt các chỉ đạo.

Ông Đinh Tiến Dũng sau đó tiếp tục lấy điện thoại gọi cho Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Qua điện thoại, Bí thư Hà Nội nhắc lại các đơn vị Trung ương trên địa bàn phải có kế hoạch để UBND TP phê duyệt.

“Giờ có tình trạng báo chí phản ánh ở Bệnh viện E đang lộn xộn, cho kiểm tra, xử lý và chỉ đạo dừng ngay lại khi UBND chưa phê duyệt kế hoạch”, người đứng đầu Đảng bộ Hà Nội quyết liệt.

Ông nhắc Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo quận Cầu Giấy, yêu cầu dừng ngay điểm tiêm ở Bệnh viện E, tránh tình trạng rối loạn, lan ra cả thành phố là rất nguy hiểm.