largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-19 19:49:00

Gợi ý cách dưỡng da bị sần sùi, xỉn màu khi trời thu chuyển sang đông

Da xỉn màu sần sùi cho thấy bạn đang chăm sóc da không đúng cách, khiến làn da không đều màu, thô ráp, kém mịn màng. Lâu dần, tình trạng này có thể sẽ làm bạn tự ti, e ngại khi giao tiếp. Vào những ngày thời tiết chuyển mùa, toàn bộ năng lượng của cơ thể đều được huy động để kháng lại sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ, độ ẩm...

Ngoài những thói quen hàng ngày thì thực tế có rất nhiều nguyên nhân khiến da mất đi vẻ căng bóng khi da bị xỉn màu.

Empty

Cơ chế trao đổi chất lúc này của làn da cũng tự động bật chế độ chờ, hơn nữa để ngăn tình trạng mất độ ẩm cho làn da, lớp sừng da sẽ bắt đầu dày hơn bình thường, việc sản sinh nhiều lớp chất sừng có hại.  Lớp chất sừng và tế bào chết tích tụ trên da, sẽ khiến cho làn da trở nên xạm đen và xỉn màu.

Cách cải thiện tình trạng da sần sùi, xỉn màu

Tẩy tế bào chết trên da

Lớp sừng của da là do sự tích tụ của chất sừng già chết, làm giảm sự truyền ánh sáng của lớp bề mặt da và da không đủ sáng. Mỗi lần tẩy da chết toàn thân sẽ khiến da trông trắng sáng và mịn màng, cũng vì lý do đó mà các quy trình chăm sóc da mặt thông thường cũng có thể được thêm vào quy trình tẩy da chết.

Empty

Đối với da dầu, bạn có thể thường xuyên sử dụng tẩy tế bào chết cho da khô hay da nhạy cảm, nên dùng sữa rửa mặt enzyme để chuyển hóa chất sừng một cách nhẹ nhàng.

Chỉ cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho làn da

Nếu như làn da xỉn màu và không đều màu, nguyên nhân có thể là do làn da yếu, khả năng hấp thụ kém. Lúc này nếu cứ tiếp tục thoa lên da các loại dưỡng chất có nhiều thành phần phức tạp như dưỡng trắng, phục hồi, chống lão hoá... thì sẽ chỉ khiến làn da trở nên mẫn cảm hơn.

Bạn hãy nghĩ rằng làn da lúc này bị “ốm”, sẽ chỉ có thể hấp thụ các thành phần dưỡng chất cần thiết nhất cho da mà thôi, lựa chọn những sản phẩm dưỡng da có thành phần đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao mới có thể khiến làn da dần dần hồi phục, khoẻ mạnh và căng bóng.

Cấp ẩm cho da

Da của nhiều người trông có vẻ xỉn màu nhưng thực chất là da bị khô và mất nước. Nếu không có nước, quá trình tuần hoàn sẽ bị thúc đẩy và chất thải trong cơ không thể chuyển hóa, dễ gây ra các vấn đề như xỉn màu, nhạy cảm và ngứa.

Trong thời điểm giao mùa, chị em nên bổ sung các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa squalene và ceramide vào quy trình bảo dưỡng da. Nó có thể được sử dụng như một bước tinh chất sau kem dưỡng da, hoặc nó có thể được trộn vào kem và nền để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm. Nếu bạn muốn nhân lên hiệu quả chống lão hóa và làm trắng da thì nên sử dụng thêm tinh chất dưỡng trắng và chống lão hóa.

Massage cải thiện tuần hoàn máu

Nếu tình trạng xỉn màu là do máu lưu thông kém, bạn nên massage mặt. Massage không chỉ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng sạm da mà còn giảm phù nề hiệu quả, giúp làn da rạng rỡ cả ngày.

Nên thoa kem chống nắng đầy đủ

Tia cực tím là thủ phạm gây sạm da và lão hóa, đồng thời là nguyên nhân khiến da xỉn màu do sản xuất melanin. Dù nhiệt độ giao mùa có giảm xuống nhưng hiểm họa từ tia cực tím vẫn còn, các chị em rất dễ quên thoa kem chống nắng. Chính vì vậy, bạn nhất định phải sử dụng kem chống nắng quanh năm.

Dù trời nắng hay mưa trong mùa thu đông bạn có thể chọn loại kem chống nắng da ban ngày có tác dụng dưỡng ẩm, làm tăng vẻ rạng rỡ cho làn da.

Empty

Tăng cường bổ sung thực phẩm chứa chất chống oxy hóa

Ngoài việc bảo dưỡng da đầy đủ, bạn cũng nên bỏ qua chế độ ăn uống phù hợp. Vào mùa đông, chị em nên bổ sung các thực phẩm có chứa chống oxy hóa như các loại trái cây mọng nước, chuối rau lá xanh đậm... có tác dụng khai thông tuần hoàn của cơ thể, tái tạo làn da hồng hào. Nhiều sản phẩm chăm sóc da trên thị trường ngoài tác dụng bổ sung thành phần làm đẹp còn có thể bổ sung collagen là lựa chọn phù hợp nhất cho các nàng công sở bận rộn.