largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-23 14:01:00

Giá trứng ở miền Tây tăng gần gấp đôi

Hai ngày qua, mỗi điểm kinh doanh trứng gia cầm ở Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu… chỉ còn vài trăm trứng các loại. Một số nơi đã bán hết trứng gà vỏ nguyên vẹn, chỉ còn “trứng dập” giá 20.000 đồng/chục (10 trứng).

Chủ một cửa hàng trứng gia cầm ở phường 6, TP Sóc Trăng, cho biết trước ngày toàn tỉnh áp dụng Chỉ thị 16, họ bán trứng với số lượng gấp nhiều lần so với ngày thường. Đến khi thực hiện giãn cách, các điểm kinh doanh không còn trứng để bán và giá tăng cao.

Zing khảo sát thị trường trứng gia cầm tại miền Tây cho thấy giá tại chợ truyền thống và những đại lý dao động 45.000-48.000 đồng/chục trứng vịt, trứng gà 35.000-38.000 đồng/chục. Giá này tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

5

“Mấy hôm nay mua không có hàng vì trứng từ Đồng Tháp chuyển sang rất khó khăn. Tài xế phải có giấy xét nghiệm, qua nhiều chốt kiểm soát nên giá trứng tăng cao. Sáng nay, vựa giao cho tôi chỉ có mấy trăm trứng các loại”, chủ hộ bán trứng gia cầm lẻ tại Hậu Giang nói qua điện thoại.

Ông Chí Thăm, chủ doanh nghiệp kinh doanh trứng gia cầm tại huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, cho biết thị trường trứng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Một số cánh đồng tại huyện Mỹ Tú mỗi ngày cung cấp trên 100.000 trứng vịt nhưng thị phần chia nhiều cho các lò bánh pía và đại lý ấp trứng vịt lộn nên hút hàng.

“Những người bán trứng chưa cho giá vì hàng khó vận chuyển. Trước khi giãn cách, trứng vịt mua xô giá 3.100-3.200 đồng/trứng, còn trứng gà dao động 2.600-2.700 đồng/trứng. Theo tôi, giá trứng vịt bán lẻ lúc này 40.000 đồng/chục là vừa”, ông Thăm nói.

Tình trạng tăng giá trứng trước đó cũng ghi nhận tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương... do nhu cầu của người dân tăng đột biến nên nhiều mặt hàng thiết yếu tiếp tục tăng giá mạnh và có sự chênh lệch giữa các siêu thị, cửa hàng với điểm bán lẻ ngoài thị trường TPHCM.