largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-30 19:12:00

Dừng chuyến bay quốc tế đi/đến từ Châu Phi

Cụ thể, cục Hàng không Việt Nam sẽ tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các quốc gia Châu Phi theo đề xuất của Bộ Y tế.

Trước cảnh báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về biến chủng virus SARS-CoV-2 đáng lo ngại có tên gọi Omicron, Bộ Y tế đã có báo cáo và đề xuất Chính phủ xem xét chỉ đạo tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các quốc gia: Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswatini, Lesotho, Mozambique và tạm dừng cấp phép nhập cảnh với hành khách đến/đi về từ các quốc gia trên.

Tuy nhiên, biến chủng này cũng đã được phát hiện tại nhiều quốc gia khác ngoài Nam Phi khiến nhiều ý kiến lo ngại khả năng xâm nhập khi có các chuyến bay khác về Việt Nam.

54

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam hoàn toàn đồng thuận với đề xuất của Bộ Y tế về việc tạm dừng tổ chức các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các quốc gia Châu Phi.

SGGP dẫn lời ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hiện nay bên cạnh các chuyến bay quốc tế đưa người nhập cảnh vào Việt Nam, ngoài chuyến bay thí điểm đưa khách du lịch đến 5 địa phương Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam, Khánh Hòa và Kiên Giang, còn có các chuyến đưa công dân Việt Nam về nước theo hình thức hành khách tự trả chi phí cách ly trọn gói (chuyến bay combo).

Tuy nhiên các chuyến bay combo nói trên nếu muốn thực hiện đều phải nhận được sự đồng thuận của 5 bộ gồm: Ngoại giao, Y tế, Giao thông Vận tải, Quốc phòng và Công an.

Cũng từ tháng 12. Bộ Giao thông Vận tải cho phép tăng tần suất khai thác trên nhiều đường bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, trên đường bay trục Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng-Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1/12 đến hết ngày 14/12/2021 sẽ được khai thác với tần suất không vượt quá 16 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay. Từ ngày 15/12/202, tần suất trên từng đường bay không vượt quá 20 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.

Các đường bay khác được khai thác tần suất khai thác không vượt quá 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.