largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-10-12 08:13:00

Đồng Nai hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh trở lại từ 13-10

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ban hành quyết định hướng dẫn thí điểm tạm thời đối với vận tải hành khách đường bộ, bắt đầu áp dụng trong thời gian 1 tuần từ ngày 13– 20.10.

Tỉnh Đồng Nai sẽ gửi văn bản tới 30 tỉnh thành xin ý kiến kết nối lưu thông vận tải hành khách liên tỉnh với Đồng Nai. Nếu tỉnh, thành nào đồng ý Đồng Nai sẽ mở lại với tỉnh, thành đó.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 250 tuyến vận tải đường bộ đi đến 30 tỉnh, thành, nếu thí điểm 5% có khoảng 12 tuyến, nếu nâng lên 30% sẽ có 75 tuyến đi xuyên tỉnh.

Sở GTVT sẽ có văn bản với các địa phương 30 tỉnh để lấy ý kiến, nếu các tỉnh đó đồng ý cho nối lại các tuyến vận tải liên tỉnh thì Đồng Nai sẽ thực hiện, nếu không đồng ý sẽ dừng.

43

Về điều kiện hành khách tham gia vận tải đường bộ quy định 2 nhóm: Nhóm hành khách đi từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (vùng đỏ và vùng cam) đến vùng nguy cơ thấp hơn thì hành khách phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc khỏi bệnh dưới 6 tháng cùng với giấy xét nghiệm có giá trị trong 72 giờ.

Nhóm hành khách đi từ vùng nguy cơ (vùng vàng) đến vùng xanh bình thường mới chỉ cần giấy xét nghiệm âm tính 72h.

Đối với nhân viên, người phục vụ trên xe bắt buộc đã tiêm 2 mũi và có giấy xét nghiệm âm tính 72h.

Ngoài ra, trước đó UBND tỉnh Đồng Nai đã có ý kiến với TPHCM về vấn đề lưu thông liên vùng, theo đó, đối với tổ chức cho người lao động di chuyển giữa TPHCM với các tỉnh lân cận, tỉnh Đồng Nai thống nhất người lao động di chuyển theo phương án tổ chức xe đưa rước bằng xe ô tô và phải bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng phương án đi xe cá nhân, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TPHCM thống nhất thực hiện khi Đồng Nai trở lại trạng thái bình thường mới.