largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-13 14:07:00

Đối tượng nào sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin đợt 5 tại TP.HCM?

Ông Nguyễn Hoài Nam - phó giám đốc Sở Y tế cho biết về các đối tượng được tiêm vắc xin đợt này, ông Nam cho biết theo kế hoạch sẽ ưu tiên tiêm vắc xin cho người có bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi, người nghèo, đối tượng chính sách; người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ tiện ích, thực phẩm, chăm sóc sức khỏe và một số ngành nghề khác.

1

Báo cáo tại cuộc họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 chiều 12-7, ông Nguyễn Hoài Nam - phó giám đốc Sở Y tế - cho biết hiện nay TP được phân bổ, tiếp nhận hơn 1,1 triệu liều vắc xin (vaccine) ngừa COVID-19.

Về các đối tượng được tiêm vắc xin đợt này, ông Nam cho biết theo kế hoạch sẽ ưu tiên tiêm vắc xin cho người có bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi, người nghèo, đối tượng chính sách; người lao động làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ tiện ích, thực phẩm, chăm sóc sức khỏe và một số ngành nghề khác.

Bên cạnh đó, đợt tiêm vắc xin này cũng sẽ ưu tiên cho công nhân, người nước ngoài trên địa bàn TP.

Theo ông Nam, nếu đợt trước ưu tiên cho lực lượng phòng, chống dịch, lần này người dân sẽ được ưu tiên tiêm chủng. Các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ phối hợp rà soát các đối tượng này.

Về kế hoạch tiêm chủng, phó giám đốc Sở Y tế cho biết tại các điểm tiêm sẽ bố trí 2 bàn tiêm, các phường đông dân sẽ bố trí 3-5 bàn để đáp ứng nhu cầu.

Lực lượng tiêm chủng sẽ đảm bảo đầy đủ đội ngũ điều dưỡng, sàng lọc, cấp cứu, bố trí xe cấp cứu đảm bảo có mặt trong vòng 3 phút khi có sự cố; đảm bảo tiêm chủng an toàn.

Báo cáo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết trong vòng 24 giờ qua, TP phát hiện 1.489 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có hơn 1.000 ca phát hiện tại các khu cách ly, phong tỏa. Từ ngày 27-4 đến ngày 12-7, TP có hơn 14.500 ca mắc COVID-19.

3