largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-11-17 12:37:00

Độc đáo bộ sưu tập thời trang mini có chất liệu từ ẩm thực miền Tây Nam Bộ

Bộ sưu tập thời trang mini của NTK Nguyễn Minh Công mang tên 'Fashion - Food', gồm 20 mẫu thiết kế được làm từ 20 loại bánh truyền thống của Việt Nam ra đời trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Cùng với sự hỗ trợ của cha mẹ ở quê, anh đã làm ra các loại bánh dân gian như bánh xèo, bánh da lợn, bánh khọt, bánh lọt... Trong quá trình thực hiện, NTK Nguyễn Minh Công nảy sinh ý tưởng thiết kế nên bộ sưu tập thời trang từ các loại bánh. Sau khi đăng tải lên trang cá nhân, 20 mẫu thiết kế làm từ bánh của anh nhận được phản hồi tốt.

Empty

Mới đây, bộ sưu tập thời trang làm từ bánh lập kỷ lục Việt Nambuổi lễ trao bằng xác nhận kỷ lục Việt Nam dành cho nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Công diễn ra tại TP.HCM.

Empty

Ông Dương Duy Lâm Viên, giám đốc điều hành tổ chức Kỷ lục Việt Nam;, bà Võ Lưu Lan Uyên, phó tổng thư ký tổ chức Kỷ lục Người Việt toàn cầu (VietWorld), trưởng ban nội dung tổ chức Kỷ lục Việt Nam cùng nhiều nghệ sĩ Việt góp mặt trong chương trình.

NTK Nguyễn Minh Công nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Ben Lê.

NTK Nguyễn Minh Công nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam. Ảnh: Ben Lê.

Empty

Bà Võ Lưu Lan Uyên đại diện tổ chức Kỷ lục Việt Nam đọc quyết định xác lập kỷ lục dành cho NTK Nguyễn Minh Công với bộ sưu tập thời trang mini có chất liệu từ các món ăn của ẩm thực miền Tây Nam Bộ.

Empty

"Tháng 8/2020, tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng đề cử thành công 5 kỷ lục thế giới về ẩm thực, đặc sản của Việt Nam. Trong số đó, có một kỷ lục được xác nhận Việt Nam là quốc gia có nhiều món bánh làm từ bột gạo nhất. Những món ăn làm thành bộ sưu tập của NTK Nguyễn Minh Công cũng nằm trong giá trị kỷ lục đó của nước ta", bà Võ Lưu Lan Uyên thông tin thêm.

Empty

Phát biểu sau khi nhận bằng kỷ lục Việt Nam, NTK Nguyễn Minh Công cho biết giải thưởng là nguồn động lực lớn để anh say mê và gắn bó với thời trang. Trong thời gian tới, anh bắt tay thực hiện những mẫu trang phục thật, được lấy cảm hứng từ chính bộ sưu tập mini có chất liệu từ ẩm thực.

Empty

"Bộ sưu tập đồ thật đương nhiên sẽ không được làm từ bánh nữa, nhưng nó vẫn giữ được linh hồn và tinh thần của bộ sưu tập mini. Khán giả sẽ cảm nhận được sự ngọt ngào, bay bổng nhưng cũng rất hoài niệm về tuổi thơ trong những mẫu trang phục đó", anh chia sẻ.