largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-16 15:06:00

Đang mùa thu hoạch sầu riêng, bơ thì bất ngờ chính quyền yêu cầu tạm dừng thu mua khiến nông dân đứng ngồi không yên

Mới đây UBND huyện Krông Búk đã ban hành văn bản tạm dừng một số hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND huyện Krông Búk quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh, mua bán nông sản trên địa bàn toàn huyện từ 6 giờ sáng hôm nay (16-9) và tạm dừng việc cấp giấy cho người dân đi làm rẫy cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Krông Búk yêu cầu Chủ tịch UBND các xã khẩn trương thông báo những nội dung trên đến người dân và các cơ sở kinh doanh, mua bán nông sản để biết và chấp hành.

Sau khi văn bản ra đời, nông dân huyện Krông Búk tỏ ra lo lắng vì hiện một số loại nông sản như sầu riêng, bơ đang vào vụ thu hoạch.

9

Ông Nguyễn Văn Thành, ngụ huyện Krông Búk, cho biết gia đình có hơn 1 ha sầu riêng Dona đang vào vụ thu hoạch. Những ngày qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19, giá sầu riêng xuống thấp, nay thêm việc huyện tạm dừng mua bán nên gia đình vô cùng lo lắng.

"Sầu riêng đang chín ngoài cây, nếu không bán kịp thời thì sẽ hư hỏng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Chúng tôi hy vọng chính quyền sớm có giải pháp để vừa chống dịch vừa hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản" - ông Thành nói.

Người Lao Động dẫn lời ông Hoàng Kiên Cường, Chủ tịch UBND huyện Krông Búk lý giải thị xã Buôn Hồ (sát huyện Krông Búk) vừa ghi nhận chùm ca bệnh Covid-19 liên quan đến việc thương lái vào mua nông sản và cũng đi lại trên địa bàn huyện Krông Búk nên rất phức tạp.

Xác định công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là hàng đầu nên tối 15-9, UBND huyện đã ban hành văn bản chỉ đạo khẩn tạm dừng hoạt động mua bán nông sản để khống chế dịch bệnh. Sáng nay (16-9), huyện đang tổ chức họp đánh giá, nhận định tình hình, nếu kiểm soát được thì sẽ điều chỉnh.