largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-07-21 07:00:00

Công nhân bị giữ xe khi đi mua bánh mì được doanh nghiệp ở Bình Dương nhận vào làm

Ngày 20/7, anh Trần Văn Em cho biết đã được giám đốc công ty gọi thông báo cho đi làm trở lại. Lãnh đạo công ty này hứa tạo điều kiện cho anh được làm công việc yêu thích là thợ hàn xì. Theo anh Em, anh làm tại công trường dự án du lịch phía Bắc TP. Nha Trang từ ngày 24/6 đến nay.

5
6
7

Tuy nhiên, cán bộ chỉ huy tổ công tác cho rằng mua bánh mì, nước uống không phải nhu cầu thiết yếu. Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà Trần Lê Hữu Thọ cho rằng “bánh mì không phải lương thực, thực phẩm”, cho cán bộ phường giữ giấy tờ xe, chứng minh nhân dân, xe máy và yêu cầu anh Trần Văn Em đến phường làm việc khi hết giãn cách.

Clip ghi lại vụ việc sau đó được lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao. Ngay sau đó, lãnh đạo TP Nha Trang chỉ đạo phường Vĩnh Hòa trả lại xe, giấy tờ cho anh Trần Văn Em, đồng thời ông Nguyễn Sĩ Khánh – Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã gửi thư xin lỗi đến anh Em về vụ việc đáng tiếc xảy ra. Khi nhận được tin về việc anh Trần Văn Em bị lực lượng chức năng xử lý, công ty nơi anh Em làm việc đã vội vàng đề nghị cho công nhân này thôi việc.

Sáng 20/7, anh Trần Văn Em cho biết đã được giám đốc công ty gọi thông báo cho đi làm trở lại. Lãnh đạo công ty này hứa tạo điều kiện cho anh được làm công việc yêu thích là thợ hàn xì. Theo anh Em, anh làm tại công trường dự án du lịch phía Bắc TP. Nha Trang từ ngày 24/6 đến nay.

Lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Khánh Hòa cho rằng, công ty đã xử lý sai khi đuổi việc anh Trần Văn Em- thanh niên bị oan trong câu chuyện 'bánh mì không phải là hàng thiết yếu'.

Sau khi bị ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) xử phạt với lý do đi mua bánh mỳ là mục đích không chính đáng, vì “bánh mỳ không thực phẩm thiết yếu”, anh Trần Văn Em còn bị công ty cho tạm nghỉ việc.

Chiều 20/7, trao đổi với Tiền Phong, ông Văn Đình Tri, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Khánh Hòa cho hay: “Việc nào ra việc đó. Trên thực tế, lý do công ty đó đuổi việc anh Em không chỉ sai mà quá sai, nhưng giờ cũng giải quyết rồi”, ông Tri nói.

Theo ông Tri, anh Em được thuê làm việc công nhật cho dự án xây dựng trên địa bàn, không có hợp đồng lao động, khi cho nghỉ việc cũng không có quyết định, chỉ nói tạm thời cho nghỉ việc để phòng dịch.