largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-28 18:32:00

Cơ thể thay đổi đến không ngờ nhờ ăn nghệ mỗi ngày

Nghệ nổi tiếng là loại gia vị tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ về công dụng và tác dụng phụ của loại củ này

Chống lão hóa

Chất chống oxy hóa không chỉ giúp ngăn ngừa ung thư, mà còn ngăn ngừa lão hóa. Chất chống oxy hóa hấp thụ tác hại của các gốc tự do và độc tố, ngăn ngừa tổn thương tế bào. Nghệ không phải là chất chống oxy hóa, nhưng nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Nghệ giúp giảm cân

Nghệ có thể giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng nghệ giúp ổn định lượng đường. Tinh bột nghệ có thể ngăn lưu trữ carbohydrate dưới dạng chất béo và tránh tăng cân. Và nghệ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tăng tốc độ đốt cháy calo trong thời gian dài. Thêm vào đó, nghệ giúp cải thiện mùi vị của thức ăn, giúp chúng ta no nhanh hơn và ăn ít hơn.

Empty

Chống lại bệnh trầm cảm

Nghệ cũng có thể giúp chống lại chứng trầm cảm. Theo các nhà nghiên cứu, curcumin có trong nghệ có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Kết hợp nghệ với các loại thảo mộc khác còn trị bệnh hiệu quả hơn. Nghệ không chỉ chống lại bệnh trầm cảm mà còn tăng cường tác dụng của các loại thuốc điều trị trầm cảm khác.

Giảm đau tự nhiên

Củ nghệ đã được các nước châu Á như một loại thuốc giảm đau lâu đời. Nghệ có tác dụng giảm đau bệnh thấp khớp và viêm xương khớp, đôi khi còn hơn cả thuốc chữa bệnh. Theo các nhà nghiên cứu, nghệ có hiệu quả giảm đau hơn thuốc diclofenac có một số tác dụng phụ. Nghệ là một sản phẩm tự nhiên và không gây hại cho cơ thể. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại thuốc giảm đau hiệu quả nhưng không gây hại thì nghệ là một lựa chọn phù hợp.

Empty

Thải độc cơ thể

Nghệ được sử dụng để thải độc cơ thể. Và nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng gan. Đây là cơ quan chính cần được làm sạch. Theo các nghiên cứu, bột nghệ lên men còn giúp cải thiện chức năng gan.

Chống lại bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là dạng bệnh mất trí nhớ phổ biến nhất. Nhưng nghệ có thể giúp ngăn ngừa căn bệnh này. Nghệ cũng rất tốt cho não bộ, đặc biệt là trí nhớ. Ăn nghệ thường xuyên cũng giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Bệnh Alzheimer xảy ra do một số protein (đặc biệt là protein tau) tích tụ trong não và khiến các tế bào não chết đi. Các nghiên cứu trên chuột đã chỉ ra rằng nghệ có thể ngăn chặn hành vi này của protein tau, có tác động tích cực đến sức khỏe não bộ.