largeer

An Nhiên

An Nhiên

2021-09-28 20:43:00

Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM khẳng định không có văn bản chỉ đạo ngưng tiêm vắc-xin Pfizer

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM cho biết, không có văn bản nào chỉ đạo ngưng tiêm vắc-xin Pfizer. TP đã nhận được 640.000 liều vắc-xin Pfizer của Bộ Y tế phân bổ. Hiện số vắc-xin đã được phân bổ về các quận, huyện và tiếp tục tiêm cho người dân.

Về chương trình "vắc-xin tinh thần" bà Mai cho biết chương trình được thực hiện theo mô hình thí điểm, sau khi có đánh giá sẽ đưa ra thông tin. Chương trình sẽ được triển khai giai đoạn 1 từ tháng 9 đến tháng 12-2021.

Người Lao Động dẫn lời BS Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), TP HCM đã tiêm 100% mũi 1 cho người trên 50 tuổi và mũi 2 đạt tỷ lệ 48,5%.

45

Thông tin về giá bộ kit test nhanh Covid-19 tại TP HCM đang sử dụng, BS Tâm cho hay trong đợt xét nghiệm diện rộng vừa qua, TP nhận được nhiều nguồn tài trợ trên khắp cả nước. Theo thống kê sơ bộ, TP đã nhận được tài trợ khoảng 11,5 triệu bộ kit test, sắp tới nhận thêm 2,5 triệu bộ.

Theo BS Tâm, giá kit test theo danh mục công bố của Bộ Y tế, tức là loại được Bộ Y tế cấp phép, cho phép nhập khẩu và công nhận, cụ thể là theo công văn 8929 (danh sách cập nhật lần 7). HCDC mua sắm kit test hoàn toàn theo quy định của Bộ Y tế.

Có nhiều loại kit test, tùy tình hình thực tế, khả năng cung ứng, TP sẽ mua kit test khác nhau. Nhiều loại kit test được sử dụng trong đợt xét nghiệm vừa qua đều nằm trong danh mục này.