largeer

Hải Đăng

Hải Đăng

2021-11-07 16:01:00

Cảnh sát khống chế kẻ cướp có súng cố thủ trong nhà dân ở Đồng Nai

Bị cảnh sát bao vây, kẻ cướp đã dùng súng cố thủ trong nhà dân trong nhiều giờ đồng hồ.

Sau nhiều giờ huy động lực lượng vây bắt, đến khoảng hơn 12 giờ 15 phút ngày 7-11, Công an TP Long Khánh (Đồng Nai) đã khống chế, bắt giữ Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh (biệt danh “Cọp”, 35 tuổi tuổi, ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc), nghi can trong vụ cướp tài sản, dùng súng khống chế và cố thủ trong nhà một người dân tại phường Bảo Quang, TP Long Khánh.

Trước đó, nghi can được xác định có liên quan đến vụ sử dụng trái phép chất ma túy, cướp tài sản tại một số địa phương. Khi bị lực lượng công an truy đuổi đã chạy vào nhà người dân để cố thủ.

Nghi can bị khống chế. Ảnh: VŨ HỘI.

Nghi can bị khống chế. Ảnh: VŨ HỘI.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh bị lực lượng Công an xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) kiểm tra và phát hiện đang ở trong một nhà nghỉ tại địa phương nghi có sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, nghi can đã bỏ chạy thoát ra ngoài.

Sau khi chạy ra bên ngoài, nghi can đã dùng vật nghi súng khống chế và uy hiếp một người đàn ông đi xe máy yêu cầu chở về xã Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc).

Tuy nhiên, đi được một đoạn đường khoảng hơn 1km thì người này đã bỏ xe máy tháo chạy. Lúc đó, nghi can lấy xe máy chạy về nhà ở xã Xuân Bắc tiếp tục uy hiếp người em trai sử dụng xe tải chở đi trốn.

Khi chiếc xe tải chở Hoàng Anh đến địa bàn phường Bảo Quang, TP Long Khánh thì bị lực lượng công an chặn lại để kiểm tra. Lúc này, nghi can đã bất ngờ bung cửa xe tải nhảy xuống bỏ chạy vào một nhà một người dân ở gần đó cố thủ.

Nhận được thông tin, Công an TP Long Khánh đã huy động lực lượng bao vây căn nhà để khống chế nghi can.

Nghi can Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh. Ảnh: VŨ HỘI.

Nghi can Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh. Ảnh: VŨ HỘI.

Bị bao vây nghi can dùng hung khí uy hiếp những người trong nhà hòng cướp chiếc xe máy làm phương tiện tẩu thoát.

Hoàng Anh còn yêu cầu lực lượng công an phải bố trí một chiếc xe để bỏ trốn nếu không sẽ uy hiếp những người có mặt bên trong và dọa châm lửa đốt căn nhà này. Nhiều người có mặt tại hiện trường đã nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ bên trong căn nhà.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều giờ Công an TP Long Khánh đã khống chế bắt giữ được nghi can và thu giữ một khẩu súng dùng để bắn đạn chì, 2 chai xăng tự chế.... Rất may, vụ việc đã không gây thiệt hại về người.

Lực lượng công an xác định, trong quá trình cố thủ trong căn nhà nói trên, đối tượng đã đập phá làm hư hỏng một số đồ đạc.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Long Khánh đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai, điều tra, làm rõ vụ việc.