largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-10-18 15:50:00

Cách tẩy tế bào chết đúng cách để nuôi dưỡng làn da

Tế bào chết tích tụ lâu ngày sẽ làm cho da bạn kém mịn màng, xỉn màu và trở nên khô sần đi.Không tẩy tế bào chết khiến da bạn hay nổi mụn, lỗ chân lông to, quá trình da bị lão hóa sẽ nhanh hơn. Tế bào chết bám trên da mặt lâu ngày sẽ trở thành lớp sừng dày làm cản trở quá trình hấp thụ mỹ phẩm.

Đối với da khô

Tẩy da chết cho mặt đối với da khô rất quan trọng bởi nếu dùng sai cách, da sẽ dễ bị tổn thương và khó phục hồi.

Nếu da khô, bạn không nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết vật lý (cơ học) là những loại chứa hạt scrub nhỏ mà nên sử dụng các mỹ phẩm tẩy da chết nhóm alpha hydroxy acid, điển hình là acid glycolic vừa loại bỏ da chết vừa lành tính không gây tổn thương.

Dưỡng chất này còn kích thích tái tạo tế bào da, tăng khả năng phục hồi tổn thương, tăng đàn hồi da, làm mờ vết nhăn và bổ sung độ ẩm.

Empty

Đối với da dầu

Da đầu dễ tẩy tế bào chết hơn so với da khô, có thể áp dụng cả phương pháp vật lý và hóa học mà không cần lo da bị khô quá mức.

Tẩy da chết vật lý

Có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý như hạt scrub cà phê, hạt cám gạo… Tuy nhiên cần lưu ý chọn sản phẩm có thành phần lành tính, các hạt scrub nhỏ mịn, tránh gây tổn thương da. Khi thực hiện cần massage nhẹ nhàng, không chà xát quá mạnh và không thực hiện trên vùng da bị tổn thương.

Ngoài ra, khi tẩy da chết ở vùng mặt, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn tại nhà như: hỗn hợp đường và dầu ô liu, bã cà phê, mặt nạ bơ, mật ong và đường để tẩy da chết… Với các hỗn hợp này, hạt scrub thường tương đối to và thô, dễ gây tổn thương da vì vậy nên massage nhẹ nhàng.

Empty

Dùng bàn chải tẩy tế bào chết cho da mặt

Sử dụng bàn chải chuyên dụng để tẩy tế bào chết trên mặt sẽ giúp việc tẩy tế bào da chết đạt hiệu quả. Khi tẩy tế bào chết bằng bàn chải, bạn nên dùng với bọt rửa mặt, thoa đều khắp mặt để các tế bào da cũ bong ra.

Tuy nhiên, cần chọn loại cọ rửa mặt có độ mềm vừa phải để tránh làm da tổn thương. Nếu cảm thấy đau rát hoặc kích ứng, bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh để làm giảm các triệu chứng.

Làm sạch mặt bằng khăn ấm

Đây là phương pháp cơ bản nhất mà ai cũng có thể làm được. Trước khi thực hiện thao tác tẩy tế bào chết, bạn dùng khăn ngâm trong nước ấm lau mặt để vừa chăm sóc da nhẹ nhàng, vừa giúp việc tẩy tế bào da hiệu quả hơn.