largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-05 19:04:00

Cà phê hạt rang xay mộc là gì, hương vị ra sao?

Không biết tự bao giờ, cà phê đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam đến thế. Cái vị đăng đắng, đầm đậm bên đầu lưỡi, hương thơm dịu, mùi đất lan tỏa bên tách cà phê khiến cho người ta phải ngất ngây… Người ta có thể uống cà phê sáng trưa chiều tối tùy theo sở thích. Những giây phút thư giãn, nhâm nhi tách cà phê cùng bạn bè, người thân sẽ là những giây phút để mọi người cùng nhau trò chuyện, hàn huyên tâm sự, chia sẻ những lo toan, muộn phiền từ công việc, từ cuộc sống… giúp mọi người gần gũi, hiểu nhau hơn.

Khái niệm về loại cà phê hạt nguyên chất cũng giống như tên gọi của nó, quá trình sản xuất cà phê không sử dụng hóa chất và giữ nguyên 100% hạt cà phê từ thiên nhiên. Khi nói cà phê rang mộc nghĩa có nghĩa là cà phê được rang chín và sau đó sẽ được xay thành bột.

Empty

==> Khám phá hương vị đích thực của cà phê Việt

Nhận biết cà phê hạt nguyên chất

Một cốc cà phê hạt nguyên chất sẽ giúp chúng ta sảng khoái tinh thần, tập trung sáng tạo không mệt mỏi. Vậy làm sao để nhận biết được đó là cà phê nguyên chất? 

Cà phê hạt nguyên chất có màu nâu đặc trưng.

Mùi thơm nhẹ nhàng, dễ chịu và rất đặc trưng.

Màu nước cà phê nguyên chất có màu màu nâu cánh gián hoặc nâu đậm.

Empty

Khi thêm đá vào sẽ có màu nâu trong trẻo, nhưng không đậm đặc như cà phê hương liệu.

Một cốc cà phê chuẩn sẽ có vị đắng thanh pha lẫn vị chua nhẹ nhàng, đầy tinh tế và hấp dẫn.

Tách cà phê luôn có hậu vị lưu luyến thuần túy từ nguyên liệu là hạt cà phê nguyên chất.

Bọt cà phê hạt rang nguyên chất khá giống nhau về kích cỡ, và trông dày hơn, nhưng bọt này lại mau xẹp xuống.

Empty

Người ta thưởng thức cà phê trong khi làm việc, khi gặp gỡ - bàn chuyện cùng đối tác, khi trò chuyện cùng bạn bè, người thân… Cà phê đóng góp một phần không nhỏ trong cuộc sống, trong công việc của mỗi người. Nhưng mấy ai nằm lòng hương vị đích thực của các loại cà phê Việt.

Empty

Tự tin là người am hiểu mê cà phê nguyên chất bạn có nằm lòng hết hương vị đích thực của các loại cà phê Việt không?

Cà phê Robusta

Hương vị cà phê Robusta ấn tượng với hương thơm dịu, có vị đắng, không có vị chua, nước màu nâu sánh và hàm lượng cafein vừa đủ.

Empty

Cà phê Arabica

Hương vị cà phê Arabica có mùi vị đắng như đa dạng từ đắng dịu thơm nhẹ đến đắng pha hương thơm nồng nàn, màu nâu nhạt sánh, vị hơi chua nhưng rất hấp dẫn đối với khẩu vị của những quý ông, quý bà sành cà phê.

Empty
Empty

Cà phê Culi

Hương vị cà phê Culi có đặc trưng đắng gắt, không chua, nước màu đen sánh, hương thơm say đắm, đậm đà. Cà phê Culi là những hạt cà phê no tròn, có hàm lượng cafein cao. Đặc biệt trong mỗi trái cà phê Culi chỉ có một hạt.

Cà phê Arabica gồm 2 dòng chính: cà phê Moka với hương thơm nồng nàn quyến rũ vị thanh nhẹ, cà phê Catimor với hương thơm nồng nàn vị hơi chua.

Cà phê Robusta – Arabica

Hương vị kết hợp tuyệt vời giữa Robusta và Arabica, chắt lọc hết hương vị cà phê tinh túy tạo thành đồ uống có màu nâu đậm đặc, đắng gắt của Robusta và thơm đậm của Arabica, tạo nên cảm giác thoải mái và thực sự thư giãn.

Empty

Cà phê Robusta – Culi

Hương vị tổng hợp từ Robusta và Culi tạo nên sản phẩm đậm đà trong màu sắc nâu sánh, vị đắng gắt của Robusta được tăng cường, hương thơm nhẹ với hàm lượng cafein tương đối cao. Hương vị thích hợp với những người yêu cà phê đậm, tạo ra cảm giác năng động và sảng khoái.

Cà phê Moka

Có vị đắng dịu, mùi thơm quyến rũ cho đến nồng nàn. Mùi thơm gấp đôi so với hạt Arabica. Đồng thời có vị chua thanh, nên sử dụng với tỉ lệ nhất định để có sản phẩm thơm ngon.

Empty

Mỗi loại trên sẽ mang đến cho bạn những hương vị cà phê nguyên chất khác nhau. Bạn có thể thử sử dụng chúng hoặc phối chúng lại để tìm ra gu cà phê mình thích nhé!

Nguồn cung cấp cà phê hạt rang xay nguyên chất cho các quán chỉ từ 200.000 đồng/kg

Chợ Việt Online

Cà phê nguyên chất