largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-09-21 08:45:00

Bí kíp giúp bạn giảm đau cơ khi luyện tập

Cơ thể chúng ta thường cảm thấy đau nhức sau khi tập thể dục. Để thoát khỏi cảm giác đau cơ khó chịu này, bạn có thể áp dụng một số cách như xoa bóp cơ, mặc đúng đồ tập, chườm lạnh, chườm nóng, ăn nhiều nấm...

Xoa bóp cơ

Tiến hành massage cơ bắp sau khi tập thể dục được chứng minh giúp làm giảm đáng kể cơn đau, nhờ hạn chế giải phóng hợp chất cytokine. Song song đó, xoa bóp còn thúc đẩy tế bào phục hồi và hoạt động hiệu quả.

Nên mặc đúng đồ tập

Các chuyên gia cho biết trang phục tập luyện giúp giảm đau nhức và hỗ trợ cơ phục hồi nhanh hơn do chúng được may bằng chất liệu có khả năng siết chặt cơ, đồng thời tăng cường lưu thông máu.

Empty

Chườm lạnh và chườm nóng

Nghiên cứu cho thấy sử dụng cả sức nóng và hơi lạnh đều giúp ngăn chặn tình trạng tổn thương mô đàn hồi sau khi tập thể dục. Chườm lạnh 20 phút rồi chườm nóng 20 phút là chế độ phục hồi hiệu quả để xử trí đau nhức cơ sau vận động.

Lý do chườm nóng có tác dụng là vì chúng làm tăng lưu lượng máu và có thể loại bỏ một số phụ phẩm hoặc chất gây viêm sưng ra khỏi cơ.

Ăn nhiều nấm

Nhiều nghiên cứu xác nhận rằng, nấm sở hữu các đặc tính kháng viêm có tác dụng giảm đau nhức cơ hiệu quả. Trong đó, hoạt chất kháng viêm polysaccharides trong nấm là tác nhân làm giảm hợp chất gây viêm trong cơ thể cytokine.

Empty

Dành thời gian cho bài tập làm nguội cơ

Bài tập làm nguội cơ giúp máu lưu thông tốt hơn, từ đó làm giảm nồng độ axit lactic trong máu vốn gây sưng đau ở cơ. Đặc biệt đối với những người chủ động chuyển sang đạp xe - cường độ thấp hoặc trung bình trong 20 phút sau khi tập tạ có mức độ đau cơ ít hơn.