largeer

Sư Tử

Sư Tử

2021-11-18 10:37:00

Bác sĩ trong đường dây tiêm vaccine “chui” ở Bình Dương bị bắt

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Hiệp (31 tuổi, ngụ xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để điều tra làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Vụ việc xảy ra vào tháng 8/2021 trong đợt tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên. Thời điểm này, Nguyễn Thái Hiệp là bác sĩ của Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên đã cấu kết với Lê Văn Thắng (24 tuổi, quê Đồng Tháp), là giữ xe của Trung tâm, để tiêm vaccine "chui" cho người dân không thuộc đối tượng được ưu tiên.

21

Cụ thể, ngày 24/8, khi Thắng mở cổng sau của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cho 10 người dân đi vào bên trong để tiêm và sau đó nhận tiền thì bị công an bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Hiệp và Thắng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Qua điều tra, trước đó, Thắng và Hiệp đã móc nối với nhau để tiêm cho 42 người cũng không thuộc đối tượng ưu tiên với giá 600.000 đồng/người vào các ngày 11 và 20/8.

Ngày 6/9/2021, Thắng và Hiệp bị cơ quan điều tra khởi tố để điều tra về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi". Tuy nhiên, thời điểm này cơ quan điều tra chỉ bắt tạm giam đối với Lê Văn Thắng. Riêng Nguyễn Thái Hiệp cho tại ngoại để tiếp tục điều tra làm rõ.